Cách làm món thịt bò hầm khoai tây lạ miệng

Mùi thơm mềm của thịt bò hòa quyện với vị bùi bùi của khoai tây, vị ngọt của cà rốt tạo nên hương vị rất thơm ngon. Món ăn này có cách làm cực kì đơn giản nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. Với công thức dưới đây, bạn chỉ cần dành ra chút thời gian là có ngay một món ngon cho gia đình mình.

1. Nguyên liệu làm thịt bò hầm khoai tây

- 550gr miếng thịt bò
- 3 quả cà chua
- 2 khoai tây
- 1 củ cà rốt
- Hành tây, củ tỏi, 1 ít ngò rí, 1 nhánh gừng
- 3 muỗng canh nước tương, 2 tép tỏi
- Gia vị: muối, hạt nêm, nước tương, tiêu...

2. Cách làm thịt bò hầm khoai tây

Bước 1: Chế biến nguyên liệu
- Thịt bò khi đã mua về rửa sạch, thái nhỏ hình quân cờ.
- Khoai tây bỏ vỏ, bổ miếng to. Cà chua rửa sạch, bổ làm bốn. Cà rốt bỏ vỏ, thái thành từng miếng dày, có thể tỉa hoa cho đẹp.
- Ướp thịt bò trong âu với hỗn hợp: 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 2 muỗng súp hạt nêm, 1/2 gói ngũ vị hương. Để trong khoảng chừng 15 phút cho thịt ngấm được gia vị.
Bước 2: Cách nấu
- Cho lượng dầu vừa đủ vào nồi, cho tỏi xay nhỏ vào chiên thơm, đổ hành tây vào đảo, kế tiếp thêm thịt bò vào đảo sau đó rưới nước tương vào, khuấy đều cho đến khi thịt bò săn lại thì tắt lửa rồi nhắc xuống, trút ra khay.
- Cho thêm dầu chiên vào chảo rồi đổ cà chua vào xào để tạo màu sắc, đun cho tới trong khi thấy cà chua nhuyễn ra là được.
- Tiếp tục cho cà rốt và khoai tây vào đảo chung, cho hạt nêm vào đảo đều. Sau đó cho tất cả thịt bò, khoai tây, cà rốt, cà chua vào trong nồi áp suất để ninh, bao giờ khoai tây và cà rốt chín, thịt bò nhừ thì các món ăn hoàn thành.
- Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay phương pháp nấu món bò hầm khoai tây vừa thơm ngon, hấp dẫn. Món bò hầm khoai tây được nhiều người yêu thích, có thể dùng để đãi tiệc hay đưa vào thực đơn của bữa cơm gia đình. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Comments