Cách làm bò né ốp la ngon, đơn giản cho bữa sáng.

Thịt bò mềm, nóng hổi, thấm đều với nước xốt cà chua đậm đà, thêm quả trứng ốp la là đầy đủ năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

1. Nguyên liệu làm bò né ốp la

- 4-5 miếng thịt bò cắt dày khoảng 0.8 – 1cm (Dùng loại thịt phi lê sẽ ngon hơn nhiều)
- 2 tép tỏi băm nhuyễn
- 2 tép hành hương băm nhỏ
- Bơ hoặc dầu ăn
- Nước tương (xì dầu)
- Đường
- Xíu nước mắm hoặc muối
- 4 cái trứng gà hoặc trứng vịt
- Ít khoai tây chiên sơ
- Pate làm sẵn
- Hành lá, rau mùi
- 4 lát cà chua và quả cà chua lon
- 2 quả dưa chuột
- Sốt cà chua: 1 quả cà chua; 100gr cà chua lớn; Một ít mùi; muối, hạt tiêu; 1 tép tỏi; 1/4 củ hành tây. Cho tất cả nguyên liệu làm sốt vào máy xay sinh tố, xay nhỏ. Bắc nồi nhỏ lên bếp, cho sốt cà chua vào nấu đến khi sốt hơi sôi là được. Hoặc bạn có thể cho vô ô chịu nhiệt trong lò vi sóng bấm 2 lần 1 phút là được, tùy vào lượng sốt sử dụng ít hay nhiều mà tăng giảm thời gian nấu lâu hoặc mau của lò. Tắt bếp rồi để qua một bên.

2. Cách làm bò né ốp la

Bước 1: Dưa chuột thái lát rồi trộn chua ngọt với ít giấm, đường, muối sau đó để ra riêng.

Bước 2: Thịt bò rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Sau đó đem thịt bò ướp với dầu mè, dầu olive, tỏi xay nhuyễn, hành hương băm, xì dầu, nước mắm, một ít đường. Ướp trong khoảng 30 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Bước 3: Khoai tây cho vào nồi nhỏ chiên ngập dưới dầu.

Bước 4: Chuẩn bị chảo nướng chuyên dụng hoặc dùng chảo gang nướng sẽ ngon hơn nhiều. Nếu không có thì có thể dùng chảo chống dính cũng được. Bắc chảo lên bếp để cho nóng, cho từng miếng thịt vào chiên trên lửa to, vàng mặt xém cạnh thì trở bên, chiên mặt còn lại (Bạn lưu ý không nên lật qua lật lại để tránh miếng thịt bị dai và cứng, sẽ không ngon).

- Khi thịt xém cạnh và chín tái thì bạn bắc một chảo khác lên bếp, cho xíu dầu rán vào chảo. Cho miếng thịt bò vào một bên, thêm vào một lát hành tây. Đập 1 cái trứng vào bên chảo còn lại. Nêm một ít muối, hạt tiêu lên trứng, cho vào 2 lát cà chua, nêm nếm gia vị vừa ăn. Để khoảng 1 - 2 phút cho trứng hơi se se lại là được. Tiếp theo thái từng lát patê rồi cho vào chảo, đợi cho nóng rồi tắt bếp.

Bước 5: Thưởng thức

- Cho bò, trứng lên dĩa rồi chan thêm chút nước sốt cà chua lên, thêm vài cọng rau mùi và vài lát khoai tây chiên giòn. Rắc xíu tiêu lên, thưởng thức cùng với bánh mỳ nóng giòn và salad dưa chuột.

Bữa sáng có thêm món bò né vừa ngon và bổ dưỡng này chắc chắn sẽ mang lại một ngày mới thêm tràn đầy năng lượng! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bò né ốp la hấp dẫn này nhé.


Comments