Mẹo làm mềm thịt bò bít tết cực dễ, tiết kiệm thời gian cho các chị em

Bò bít tết là món ăn ngon được rất nhiều người ưa chuộng nhưng khi chế biến, do không biết cách nên phần lớn chị em làm ăn bị dai, mất đi sự hấp dẫn. Vì thế, chị em có thể tham khảo các mẹo nhỏ dưới đây để chế biến bò bít tết sao cho đúng cách và ngon nhất có thể nhé.

1. Làm mềm có tính hóa học
Tức là bạn có thể thêm vào thịt bò vài miếng đu đủ xanh hoặc dứa trong quá trình ướp. Trong đu đủ có chứa một loại enzyme mang tên papain, enzym này có khả năng làm mềm thịt tự nhiên. Còn dứa có enzyme gọi là bromelain.

2. Làm mềm có tính axit
Giấm, nước chanh tươi, thậm chí cả sữa chua đều có khả năng làm mềm thịt.

3. Làm mềm cơ học
Bạn có thể phá vỡ các sợi cơ của thịt bò bằng cách dùng búa (chuyên dùng để đập thịt) đập lên từng miếng thịt bò. Hoặc có thể dùng chảo gang đập cũng được.

4. Khứa thịt
Cách làm này phù hợp với những món nướng như bít tết chẳng hạn. Dùng một con dao sắc rạch những đường nông (khoảng 0.25cm) ở cả hai mặt thịt. Việc này giúp cắt bỏ sự liên kết của những sợi thịt, tăng khả năng ngấm được gia vị. Nó cũng ngăn cho món bít tết không bị co lại trong quá trình nấu.

5. Để thịt nghỉ ngơi rồi thái
Để miếng thịt trên thớt một lúc trước khi thái. Điều này giúp cho miếng thịt có thời gian thư giãn, tích nước. Sau đó thái mỏng thành những miếng ngắn, ngang thớ. Lát thịt bò mỏng, sợi thịt ngắn nên sẽ không bị dai. Cách này thích hợp với các món xào, nhúng lẩu…

6. Dùng dao thái thịt bò chuyên dụng
Nếu vẫn chưa được như mong muốn khi sử dụng các cách trên, bạn cũng có thể mua một con dao răng cưa, nhọn để thái thịt bò. Nó cũng sẽ làm cho món thịt mềm hơn.


Comments

Popular Posts